เชฟวิกกี้ เชง (Vicky Cheng)

เชฟวิกกี้ เชง เกิดที่ฮ่องกง ก่อนจะย้ายไปเรียนด้านการ การจัดการด้านการปรุงอาหารที่ George Brown College ในโทรอนโต ประเทศแคนาดา และเดินทางกลับบ้านเกิดอย่างฮ่องกงอีกครั้ง เพื่อเปิดร้านอาหารตามความฝันของตนที่ตั้งใจเอาไว้ ชื่อว่า VEA  ในปี  2561 และได้รับ รางวัลมิชลินสตาร์ตั้งแต่ปีแรกที่เปิดร้าน ในปัจจุบัน เชฟวิกกี้ เชง ยังคงเป็น Exclusive Chef ประจำของร้าน  VEA มาโดยตลอด 

Vicky Cheng is the Hong-Kong born chef graduated from the Culinary Management program at George Brown College, Toronto, Canada. After graduation, he returned to Hong Kong and established VEA Restaurant in 2018 which was awarded a Michelin star in the same year.  Vicky has continued creating his success as the Executive Chef at VEA.

 

ปลุกกระแสของอาหารด้วยแนวคิดการผสมผสาน

Culinary Coalescence  

เชฟวิกกี้ เป็นเชฟเชื้อสายจีนคนแรกๆ ที่จุดประกายและปลุกกระแสให้เกิดการผสมผสาน ของอาหารจีนและอาหารฝรั่งเศสให้เกิดขึ้นจนเกิดเป็นกระแสที่แพร่หลายในหมู่นักชิม โดยการใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุง มาผสมผสานกับกรรมวิธีและการออกแบบตกแต่ง ในสไตล์ตะวันตกให้สวยงาม แตกต่าง แต่ยังคงตัวตนของชาติไว้ได้ เป็นการยกระดับของอาหารจีน ท้องถิ่นดั้งเดิมให้ชาวโลกได้สัมผัสผ่านการลิ้มรสชาติของอาหารได้อย่างดีเยี่ยม

 Chef Vicky is one of the first Chinese chefs who ignites the culinary coalescence trend between Chinese and French cuisines amongst gastronomes. His cooking style is a great transformation of Chinese cuisine and a perfect combination of western cooking and plating techniques and indigenous Chinese ingredients.

Taste Inc X Chef Vicky:

–           Brand Bird Nest 2017

Share:

More Posts

Chim Thai

ชิมไทยนับเป็นน้องใหม่ล่าสุดของทีมงาน Taste Inc Asia ซึ่งเกิดมาจากการที

Thai Taste Therapy Market

จากโครงการ Thai Taste Therapy เกิดการต่อยอดเป็น “ไทยเทสเทอราปี เฟสติวั

Thai Taste Therapy

โครงการ Thai Taste Therapy นำเสนออาหารไทยในมิติใหม่ที่มากกว่าความอร่อย

Chef Rider 2020

อีกครั้งกับงานดินเนอร์การกุศลกับกลุ่ม Chef Rider วันที่ 22 พฤศจิกายน 2

Thailand Street Food 2020

ทีมงาน Taste Inc Asia ได้ดูแลงาน Thailand Street Food ในส่วนของงานที่ก