เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ

เชฟรุ่นใหม่ผู้ใส่ใจความปลอดภัย และความยั่งยืน

The young talented chef with food safety and sustainability awareness

 

เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ เชฟสาวรุ่นใหม่ที่มากความสามารถและประสบการณ์ เจ้าของตำแหน่ง Top Chef Thailand คนแรกของประเทศไทย และยังเป็นผู้ก่อตั้ง Baan Tepa Culinary Space ร้านอาหารที่เสมือนดั่ง Food Space 

Chef Tam – Chudaree Debhakam – is the experienced young chef and the first winner of Top Chef Thailand. She is also the founder of Baan Tepa Culinary Space – the culinary space in the heart of Bangkok.

 

สัมผัสรสชาติอาหารแบบใหม่จากวัตถุดิบไทยดั้งเดิม

The modern Thai flavours from the traditional ingredients

 

สำหรับเชฟตาม เธออยากจะยกระดับวัตถุดิบของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปทางการ ทำอาหารที่ปลอดภัยและยั่งยืน ซึ่งเธอได้บอกเล่าผ่านเมนูอาหารต่าง ๆ ที่ได้รังสรรค์ออกมา ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงรสชาติใหม่ ๆ ของวัตถุดิบ และเห็นถึงที่มาของวัตถุดิบต่าง ๆ ตั้งแต่การ เพาะปลูก ตลอดจนถึงการจัดการขยะอาหาร เพื่อเห็นคุณค่าของอาหารทุกจาน และหวังว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ทุกคนได้รับรู้ว่า วัตถุดิบของไทย ในแต่ละพื้นที่นั้นต่างก็มีเอกลักษณ์ที่เจ๋ง และแตกต่างกันออกไป จนสามารถสร้างสรรค์ เมนูอาหารต่าง ๆ ออกมาอร่อย และน่ารับประทาน

 

Chef Tam’s mission is to change the perceptions about Thai food and to introduce new ways of working with food by raising food safety and sustainability awareness through each preparation process from growing the plants to waste management. She hopes that she can be a small inspiration for everyone to be aware of the value of Thai ingredients and their unique outstanding benefits.

 

Taste Inc Asia X Chef Tam 

  • Local Chef Thailand 2019-2021 
  • World Curate 2020 
  • Etc. 

Share:

More Posts

Chim Thai

ชิมไทยนับเป็นน้องใหม่ล่าสุดของทีมงาน Taste Inc Asia ซึ่งเกิดมาจากการที

Thai Taste Therapy Market

จากโครงการ Thai Taste Therapy เกิดการต่อยอดเป็น “ไทยเทสเทอราปี เฟสติวั

Thai Taste Therapy

โครงการ Thai Taste Therapy นำเสนออาหารไทยในมิติใหม่ที่มากกว่าความอร่อย

Chef Rider 2020

อีกครั้งกับงานดินเนอร์การกุศลกับกลุ่ม Chef Rider วันที่ 22 พฤศจิกายน 2

Thailand Street Food 2020

ทีมงาน Taste Inc Asia ได้ดูแลงาน Thailand Street Food ในส่วนของงานที่ก